ลองลิ้มชิมเบียร์ : DRAFT ROGUE FARMS 8 Hop IPA


โอ๊ยยยยย สุดขม ขมสุดเลย
......คำพูดที่หลุดออกจากปากของผมหลังจากวินาทีแรกที่ได้ดื่มเบียร์ที่เจ้าของร้านบอกว่า " มันแรงนาาาา " ที่สำคัญได้มาขายไม่บ่อยด้วย ก็เพราะคำว่า " ได้มาขายไม่บ่อย " นี่แหละครับทำให้ผมตัดสินใจลองความหนักหน่วงรุนแรงของเบียร์ตัวนี้ ถึงได้รู้ว่า มันหนักมากขนาดไหน ที่สำคัญ เบียร์แบรนด์ชนิดนี้มาในรูปแบบ DRAFT BEER หรือเบียร์ฺสดที่เรามักชอบเรียกกัน ดังนั้น ความแน่น ความหนักหน่วงจึงยิ่งอัพเกรดขึ้นไปอีก เบียร์ที่ผมดื่มในวันนี้คือ DRAFT ROGUE FARMS 8 Hop IPA ครับ

.....8 เทพอสูรมังกรฟ้าแก้วนี้ เป็นเบียร์สด ( DRAFT Beer ) สัญชาติอเมริกัน จากโรงผลิตเบียร์ชื่อว่า ROUGE Ales จากมลรัฐ โอเรกอน ( Oregon , USA )โดยการทำเจ้า ROGUE FARMS 8 Hop IPA ใช้ Hop ถึง 8 ตัวด้วยกัน ตัวเดียวก็ขมแทบใจจะขาดแล้ว แต่นี่เอาที่สุดของ HOP มารวมกันถึง 8 ชนิด รสชาติความเข้มข้นจะเด็ดดวงขนาดไหน และยิ่งเป็นตัว Limited ที่หาดื่มได้ไม่ง่ายนัก อย่างนี้ต้องขอลองชิมกันซักตั้งละ
.....โดยปกติ ROGUE FARMS 8 Hop IPA มีเป็นแบบขวดด้วย และในสายการผลิตของ ROUGE Ales เค้าทำเบียร์ที่มีส่วนผสมของ Hop ตั้งแต่ 4,6,7 ชนิด และตัวที่เด่นที่สุดก็คงไม่ใช่่ใครอื่นคือ ROGUE FARMS 8 Hop IPA โดยที่ฉลากด้านหน้าขวดจะเป็นรูปของ ฮอฟ ( Hop) สมุนไพรที่ใช้ในการหมักเบียร์นั่นเอง
.....แรกพบสบตา ROGUE FARMS 8 Hop IPA ที่วันนี้มาเป็นแก้วกับสีสันของเบียร์สีน้ำตาลอมแดงนิด ๆ มีพรายฟองปุด ๆ ทั่วแก้วพร้อมกับฉาบหน้าด้วยฟองแสนละเอียดสีน้ำตาลอ่อนปิดปากแก้วไว้ น่าเสียดายนิดที่ไม่ค่อยได้สัมผัสกลิ่นของเบียร์เท่าไหร่ แต่นี่แหละ กับดักสำคัญเมื่อไม่ได้กลิ่นจึงนึกว่าไม่แรง เลยเผลอซักโฮกเข้าไป

......" อ๊ากกกกกกกกก " ผมถึงกับออกกาการชักเล็ก ๆ กับความขมระดับมหากาฬของ ROGUE FARMS 8 Hop IPA ยิ่งโฮกเข้าไปด้วย เหมือนกลืนของขมซักถ้วยใหญ่ ๆ ลงท้องไม่ปาน ผสานกับความหนักหน่วง ร้อนแรงของดีกรีที่อัพเวลไปถึง 8.88%  มันทั้งร้อนแรง แน่นปั๊กตามประสาเบียร์สาย HOP ที่กว่าจะดื่มให้หมดแต่ละครั้งต้องค่อย ๆ จิบลงไป ณ เวลานี้ ไม่ต้องถามหากลิ่นครับ มึนไปหมดแล้ว และยิ่งเป็น IPA ที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศกลิ่นฉุน และให้ความรู้สึกร้อนคอ มันเป็นการผนวกmujเข้ากันของนักมวยรุ่น ไลท์เฮฟวี่เวทจริง ๆ (ขอให้เป็นไลท์ เฮฟฟวีก่อนนะจ้ะ เพราะเคยเจอของหนักกว่านี้แล้ว )  สำหรับคอเบียร์ผู้ชื่นชอบความหนักหน่วง รุนแรงแต่ไม่ถึงกะหนักอึ้ง ดื่มแแก้วเดียวจบยังพอสบาย ROGUE FARMS 8 Hop IPA ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ 

......แต่สำหรับผู้หลงไหลในเบียร์ที่มีกลิ่นหอม ตัวนี้อาจชวนผิดหวังได้เพราะรสสัมผัสด้านกลิ่นแทบไม่ปรากฎจึงไม่แปลกใจที่การให้คะแนนของ ROGUE FARMS 8 Hop IPA ในต่างประเทศจึงมีทั้งดีเลิศ ยัน ย่ำแย่ อาจเป็นเพราะหลายคนไม่ชอบความหนักหน่วงของ HOP ทั้ง 8 ซักเท่าไหร่นัก โดยส่วนตัวผมถือว่าดื่มยากซักนิด ถ้าไม่ใช่คนรักเบียร์จริง ๆ อาจมีรายการ "สั่งมาเททิ้ง" เพราะมันกินไม่ได้ แต่สายเบียร์ Dark หนัก ๆ ตัวนี้ถือเป็นหนึ่งในประสบการณ์แสนพิเศษของการดื่มเบียร์หนัก ๆ ครับ ใครยังไม่ลองรีบหามาดื่นกันนะครับ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลองลิ้มชิมเบียร์ : TUATARA AMARILLO

ลองลิ้มชิมเบียร์ :Anderson Valley Huge Arker Bourbon Barrel Imperial Stout 13.5%

ลองลิ้มชิมเบียร์ : Stone Enjoy By 07.04.17 Unfiltered IPA