ลองลิ้มชิมเบียร์ : Holgate Brewhouse Temptress Chocolate Porter


.......มาเริ่มชิมเบียร์กันครับ
.......นับเป็นความโชคดีของของเบียร์ยุค Thailand 4.0 ที่มีร้านเบียร์เปิดเยอะแยะมากมาย อีกทั้งยังมีสื่อออนไลน์ช่วยแนะนำเบียร์ต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จัก จึงทำให้ผมได้มีโอกาสลิ้มลองเบียร์ใหม่บ่อยครั้ง  ส่วนวันนี้ ด้วยความรู้สึกอ่อนล้า ต้องการเบียร์เบา ๆ สบาย ๆ ไม่แรงมาก จะจิบก็ได้ โฮกหนัก ๆ เลยก็ดี ร้านเบียร์เจ้าประจำที่ผมไปนั่งดื่มบ่อย ๆ ที่ภูเก็๖ คือร้าน Phuketique Coffee Bar บน ถ.ระนอง  โดยคุณยุ้ยเจ้าของร้าน แนะนำเบียร์ใหม่ ๆ ให้หลายตัว แต่ผมสะดุดตากับ " เจ้าควายน้อย " ฉลากสีน้ำตาลทอง ที่หันหน้าอันสุดกวนประสาทมามอง ไหน ๆ ทำหน้ากวนดีนัก ของลองหน่อยละกัน

......เบียร์ขวดแรกที่กำลังจะถูกผมชำแหละ และ รีวิวคือ เจ้า Holgate Brewhouse Temptress Chocolate Porter สัญลักษณ์ เจ้าควายน้อยหน้าตาทะเล้น เบียร์ตัวนี้มีส่วนผสมที่คนที่ไม่ใช่คอเบียร์คงแปลกใจว่า " เฮ้ยมันเอามาทำเบียร์ได้ด้วยรึ "นั่นคือ ชอคโกแลตครับ ผมเองเคยดื่มเบียร์ที่ทำมาจาก โกโก้ และ กาแฟมาแล้วมั่ง ( ถ้ามีโอกาสจะนำมารีวิว ) ซึ่งความขมเข้มของกาแฟมันประสานกันเข้ากับการทำเบียร์ได้อย่างลงตัว วันนี้ เจ้า Holgate Brewhouse Temptress Chocolate Porter เอ๋ย ฉันของเลือกนายยยยยยยยยยยยย

......ก่อนดื่ม เรามาทำความรู้จักกับแบรนด์นี้กันซักนิด แบรนด์ Holgate Brewhouse เป็นเบียร์แบรนด์สัญชาติ จิงโจ้ หรือ เบียร์จากประเทศออสเตรเลียนั่นเอง เริ่มผลิตในปี 1999 โดยสายการผลิตเบียร์ของแบรนด์ Holgate Brewhouse ยังผลิตเบียร์ออกมาอีกหลายยี่ห้อในโรงงาน ส่วนเจ้า Holgate Brewhouse Temptress Chocolate นั้นเกิดขึ้นในปี 2008 เมื่อทางบริษัทต้องการผลิตเบียร์ดำโดยมีส่วนผสมหลักคือ โกโก้ จึงมีการนำเข้าวัตถุดิบต่าง ๆ เพื่อทำการ หมัก บ่ม ต้ม จนได้เบียร์  Holgate Brewhouse Temptress Chocolate Porter ที่มีส่วนผสมของ มอลล์ถึง 7 ชนิด ผสมกลมกล่อมเข้ากับ โกโก้ กาแฟ คาราเมล และแต่งกลิ่นวนิลาอีกนิด จนได้  Holgate Brewhouse Temptress Chocolate Porter เจ้าควายน้อยฉลากสีดำทอง ซึ่งมีที่มาจากสีของโกโก้และวนิลานั่นเอง


......อันดับแรกที่ของดูก่อนเลยหลังจากรินออกมาจากขวด คือ เจ้านี่มันเบียร์ดำแฮะ ปกติขอเบียร์เบื้องต้นอาจคุ้นเคยกับเบียร์ดำจากญี่ปุ่นหรือเยอรมัน แต่ในความเป็นจริง เบียร์ดำมันก็มีทุกทีแหละ อิ อิ สีดำเข้มฟองเบียร์สีน้ำตาล เมื่อลองดมกลิ่ม แม้อาจไม่มีกลิ่นเฉพาะของเบียร์มากนัก แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงกลิ่นชอคโกแลตอ่อน ๆ เมื่อได้ชิม โอ้ว!!!!!! นี่เบียร์ดีกรี 6.0% เหรอเนี่ย ช่างนุ่มละมุนไม่แข็ง หนัก แม้อาจไม่ได้มีความสดชื่นนำเหมือนเบียร์ผลไม้ หรือ เบียร์ที่มีส่วนผสมเป็นดอกไม้ หรือ สมุนไพรในการบ่ม  แต่โดยรวมเป็นเบียร์อ่อน ๆ ดื่มง่าย สบาย ๆ จะค่อย ๆ จิ่มชมวิวไปหรือจัดหนักยกกันเป็นแก้วใหญ่ ๆ ก็ไม่มีใครว่า ถือว่าเป็นเบียร์ที่นุ่ม เบาสบาย เหมาะสำหรับการเป็น Starter Beer ที่เมื่อดื่มแล้วจะตัดสินใจกลับบ้านเพราะเริ่มเมา หรือ จะอยู่ต่อและไปกับดีกรีที่สูงขึ้นก็ได้

.....ผ่านไปแล้วกับรีวิวแรก เรื่องราวของเบียร์ กะ การลองลิ้มชิมเบียร์ในแบบของผม ภาพอาจยังไม่โดนใจ คะแนนผมก็ยังไม่กล้าให้ ( เพราะไม่รู้จะให้ยังไง ) แต่ถ้าถามใจผมแล้ว Holgate Brewhouse Temptress Chocolate Porter คือ เบียร์ดำน่ารัก ๆ แอบหนักนิด ๆ ดื่มง่าย ๆ สบาย ๆ แต่พร้อมจะสยบคุณได้ทุกเมื่อยามเมื่อคุณประมาทจัดหนักไป

......รอบหน้าจะเป็นเบียร์อะไรต่อไปนั้น โปรดติดตามตอนต่อไปได้เลยคร้าบบบบ

.....ขอขอบพระคุณ ร้าน Phuketique Coffee Bar จ.ภูเก็ต ที่นำเบียร์ดี ๆ มานำเสมอ
.....เวปไซด์ Holgate Brewhouse สำหรับเรื่องราวการผลิตเบียร์ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลองลิ้มชิมเบียร์ : TUATARA AMARILLO

ลองลิ้มชิมเบียร์ :Anderson Valley Huge Arker Bourbon Barrel Imperial Stout 13.5%

ลองลิ้มชิมเบียร์ : Stone Enjoy By 07.04.17 Unfiltered IPA