ลองลิ้มชิมเบียร์ : Stone Pataskala Red X IPA




ใครที่ชอบเบียร์หนัก ๆ แล้วไม่รู้จัก Stone ถือว่าแปลกคนเหลือเกิน

เบียร์หนัก ๆ สำหรับคอเบียร์ทั้งหลาย คือ เบียร์ที่มีการหมัก บ่ม ผสม ด้วยเครื่องเทศ และหัวเชื้อการหมักที่เข้มข้น เพื่อให้ไดเรสชาติของเบียร์ที่หนักหน่วงร้อนแรง และแน่นอนว่า ดีกรีต้องสูงตามมาด้วย เมื่อก่อนใครว่าเบียร์ช้างรุ่นแรกดีกรีสูง รสชาติหนัก ถ้าได้มาเจอเบียร์หนัก ๆ ของแท้แล้วละก้อ เบียร์ช้างรุ่นแรกก็จะกลายเป็นแค่เบียร์ระดับกลางไป เบียร์หนักส่วนใหญ่เปอร์เซ็นต์ของแอลกอฮอลมักเริ่มต้นด้วยเลข 7 จากนั้นลากยาวไปได้เรื่อย ๆ จนถึงเลข 13 ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่า " ใกล้เคียงกับเหล้าแล้ว "

หัวหอกสุดดังของเหล่าแกงค์เบียร์หนัก คงหนีไม่พ้นเบียร์แบนรด์สัญชาติอเมริกัน เจ้าของสัญลักษณ์ ปีศาจถือมอลล์ เบียร์แบรนด์ที่ผมกำลังกล่าวถึงนี้คือ Stone Beer นั่นเอง Stone Beer หรือ STONE BREWING ถือเป็นเบียร์แรง เบียร์หนักที่คอเบียร์รู้จักกันดี ซึ่งการผลิตเบียร์ของ STONE BREWING จะทำตลาดทั้งในรูปแบบเบียร์ทั่วไป เบียร์ลิมิเตท ที่หาดื่มได้เป็นบางช่วง และเบียร์ขวดนี้ ถือเป็น กึ่งกลาง เพราะทาง  STONE BREWING จัดให้เบียร์ชุดนี้เป็น Seasonal Beer เบียร์ที่ผมจะดื่มด่ำในวันนี้คือ Stone Pataskala Red X IPA ครับ




Stone Pataskala Red X IPA ถือเป็นเบียร์ที่หากินได้ไม่บ่อย มีผลิตออกมาจำหน่ายเป็นบางช่วงเท่านั้น นั่นหมายความว่า ร้านทั่วไปที่ไม่ได้สนิทกับสายส่งเบียร์โอกาสที่จะได้เจอคงยาก ถ้าเป็นแถบกรุงเทพ ฯ ยังคงพอหาได้ แต่สำหรับต่างจังหวัดแล้วอย่าหวัง ขนาดว่าภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ผมใช้โปรแกรมค้นหาที่ทาง STONE BREWING จัดทำขึ้นเพื่อช่วยหาเจ้า Stone Pataskala Red X IPA ในภูเก็ต เค้ายังบ่อว่า " บ่อมี " เลย และแน่นอนครับ ร้านที่สามาถคว้าชิ้นปลามันนำเบียร์ตามฤดูกาลตัวนี้มาให้เราได้ ก็คือร้าน Phuketique Coffee Bar นั่นเอง


สำหรับครับแรก ผมกับ Stone เราไม่ค่อยถูกโรคกันเท่าไหร่ เพราะความรู้สึกว่า เบียร์อเมริกันมันธรรมดา ผมเลยมองข้ามเบียร์แบรนด์ Stone มานาน แม้กระทั่งวันนี้ขนาดมีเบียร์ Limited ตั้งตรงหน้าก็ยังมองผ่าน แต่อาจเป็นเพราะมนต์สะกดจากเจ้าปีศาจสีแดงสดข้างขวด ทำให้วันนี้ผมขอลอง Stone Pataskala Red X IPA จึงได้รู้ว่า น่าจะ แดรกและดื่มมานานละ ปล่อยผ่านมาได้ยังไง

Stone Pataskala Red X IPA เป็น Seasonal ฺBeer ของ STONE BREWING ที่มีวางขายเป็นบางครั้ง ต้นกำเนิดเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2015 ที่เมือง Pataskala มลรัฐ โอไฮโอ (Ohio) สหรัฐอเมริกา โดยในแต่ละครั้งจะวางขายเฉพาะรุ่น เฉพาะปีไป

เมื่อเทออกจากขวด สีแดงเข้มของเบียร์ได้ออกมาปะทะสายตา สำหรับคนที่คุ้นเคยกับเบียร์ดำ หรือ เบียร์สีเหลืองหรือน้ำตาลอาจไม่คุ้นเคยนัก พาลอาจมองผิดคิดเป็นเบียร์ผลไม้ไป แต่มันไม่ใช่เลย กลิ่นหอมหนัก ๆ ของ ฮอฟ ( HOP ) ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มักใช้หมักเบียร์ถึง 3 ชนิดด้วยกันคือ Magnum Mosaic และ Cascade&Amarillo โดยหมักบ่มกับมอลล์สุดพิเศษอย่าง German Malt ที่มีรหัสเรียกแบบเท่ห์ เท่ห์ว่า RED X ผสมผสานการหมักในรูปแบบ IPA จึงได้เบียร์ที่มีความสีสันร้อนแรง แต่กลับมีความหวานติดปลายลิ้นนิด ๆ แต่ทว่าเมื่อดื่มด่ำไปแล้วกลับความหนักหน่วงร้อนแรง ประดุจได้พานพบสาวร้อนเสน่ห์เลอโฉมไม่ปาน กับ ดีกรี 7.3% ที่หนักหน่วงเอาการ ทำให้การดื่ม Stone Pataskala Red X IPA เป็นมนต์เสน่ห์ที่แสนร้อนแรงและน่าหลงไหลเป็นอย่างยิ่ง

มันนี้เข้าร้านเบียร์ขาประจำ อย่าลืมมองหา เจ้าปีศาจสีแดงเข้มที่อาจแอบซ่อนอยู่ในตู้เบียร์ รอคุณปลดปล่อยความร้อนแรง ความเซ็กซี่อันแสนร้ายกาจของ Stone Pataskala Red X IPA อยู่ก้อเป็นได้นะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลองลิ้มชิมเบียร์ : TUATARA AMARILLO

ลองลิ้มชิมเบียร์ :Anderson Valley Huge Arker Bourbon Barrel Imperial Stout 13.5%

ลองลิ้มชิมเบียร์ : Stone Enjoy By 07.04.17 Unfiltered IPA