ลองลิ้มชิมเบียร์ : Stone Tangerine Express IPA


       ส้มซ่า คำนิยามสั้น ๆ ที่ผมอยากมอบให้กับเบียร์ตัวนี้  Stone Tangerine Express IPA เบียร์ที่นำมาซึ่งความสนุก ตื่นเต้น สดชื่น และสุดประหลาดใจในการดื่ม ว่า " เฮ้ย แบบนี้มันเป็นเบียร์ได้ด้วยรึ " แน่นอนครับว่าคอเบียร์ สาย Beer Brand Stone คงรู้จักกับความหนักหน่วงเข้มข้นของ Stone กันเป็นอย่างดี แต่ในรอบนี้ Stone กลับฉีกแนวตัวเองจากหนุ่มมาดเข้ม มาเป็นสาว ฮูลา ฮูล่า แนวเซ็กซี่ฮาวายเอี้ยนที่ขอบอกได้คำเดียวว่า เจอที่ไหนต้องลองงงงงงง !!!!!!!!

                                                                                                                                                              Stone เปิดตัว Stone Tangerine Express IPA แนว American IPA ที่มาพร้อมกับดีกรีที่เบาสบาย 6.7% ที่ผมถือว่า ผิดแนว Stone ไปนะ สำหรับสายการผลิตเบียร์ตัวนี้เป็นแบบ Year Round Release คือมีให้ซื้อให้หาตลอดทั้งปี แต่สำหรับต่างประเทศ ผมลองใช้บริการ GPS ค้นหาเบียร์ของ Stone ดู เค้าบอกว่า มีขายแค่ประเทศ ออสเตรเลียบางส่วน แคนาดา ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ สวีเดน และ สหราชอาณาจักร เท่านั้น โอ้ว งี้ก็แสดงว่าหาง่ายในอเมริกา แต่หายากในต่างประเทศ อ่ะเดะ งี้ เมื่อมีมาบ้านเราต้องจัดกันซักหน่อยแล้ว    

        แรกสัมผัสกับ Stone Tangerine Express IPA เมื่อเทลงแก้วเพื่อดูสีของเค้า แหม สีสันมัน Tropical สไตล์ Thailand เหลือเกิน ก็สีนั้นมันเหลืองสดจริง ๆ เหลืองเหมือนเนื้อสับปะรดเลย ส่วนกลิ่นนั้นเล่าเป็นกลิ่นผลไม้เขตร้อนชัด ๆ กลิ่นของเบียร์ ฮอฟ และ กลิ่นผลไม้เข้ากันได้อย่างลงตัว เป็นกลิ่นที่สดชื่นเอามาก ๆ และเมื่อลองหาส่วนผสมดู Stone เค้าได้เลือกวัตดุดิบเขตร้อนมาใส่จริง ๆ ด้วย นั่นคือ สับปะรด กับ ส้มเขียวหวาน เมื่อแรกเจอนั้นแทบเผลอคิดไปว่า " มันน้ำผลไม้หรือเปล่าเนี่ย "

      ถึงเวลาต้องดื่มแล้ว " สดชื่นนนนนน " อย่างบอกไม่ถูกครับ แต่แน่นอนว่า สายหนัก สายแข็ง เบียร์ตัวนี้อาจไม่ตอบโจทย์ ถือเป็น Starter เบียร์ทีดี แต่ถ้าอยากดื่มเบียร์ที่หนัก ขมแล้ว ตัวนี้ไม่ใช่ Stone Tangerine Express IPA ดื่มง่าย เบาสบาย ดีกรีไม่หนักมาก แม้ว่าแอบติดขมเล็ก ๆ บ้าง แต่โดยรวมแล้วถือเป็นความแปลกใหม่ ในการรื่นรมย์อารมณ์เบียร์ แถมไม่พอมาในปริมาณค่อนข้างเยอะ คือ ประมาณเบียร์ขวดใหญ่แหละครับ สงสัยเอามาทดแทนดีกรีที่เบาลงไป แต่โดยรวมถือว่าน่าประทับใจ และตื่นเต้น สนุกสนาน สมกับเป็นเบียร์ที่มีส่วนผสมของผลไม้เขตร้อนจริง ๆ

       Stone Tangerine Express IPA ถือเป็นเบียร์ที่น่าลองครับ บ้านเราไม่รู้มีคนนำเข้ามาไหม แต่แอบเปิดเวป เปิดเพจดูก็มีหลุด ๆ เข้ามาบ้าง ถ้าไปสิงค์โปร์ หรือ ญี่ปุ่น อาจมีโอกาสได้ลอง แต่สำหรับบ้านเรา เจอที่ไหน รีบคว้าเอาไว้เลยครับ
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลองลิ้มชิมเบียร์ : TUATARA AMARILLO

ลองลิ้มชิมเบียร์ :Anderson Valley Huge Arker Bourbon Barrel Imperial Stout 13.5%

ลองลิ้มชิมเบียร์ : Stone Enjoy By 07.04.17 Unfiltered IPA