ลองลิ้มชิมเบียร์ : Brewdog Semi Skimmed Occultish

.
.....เบียร์ลิมิตมาอีกแล้ววววว
......ขณะที่กำลังทำงานอยู่ที่บ้าน เฟสบุค เลขานุการส่วนตัวเด้งข่าวสารสำคัญของเหล่าคอเบียร์ให้ได้ทราบถึงการมาของเบียร์ Rare Item จากประเทศ สกอตแลนด์ หรือเอาตามที่เขาบอกก็ต้องเป็น สหราชอาณาจักร จากบริษัทบ่มเบียร์ชื่อดัง มีเบียร์ออกมาให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย คิดว่าหลายคนต้องคุ้นเคยกับ Brewdog เป็นอย่างดี รอบนี้ เบียร์ ลิมิเตทของ Brewdog มาถึงแล้ว คราก่อนก็ได้ลองลิ้มเบียร์ลิมิเตทสาย อเมริกันอย่าง Stone Enjoy By 07.04.17 Unfiltered IPA ตอนนี้ทีมสหราชอาณาจักร ส่งสกอตแลนด์มาถ้าประลอง ว่าแล้ว ต้อง เปิดกระป๋อง ลองชิม Brewdog Semi Skimmed Occultish กันครับ 

......แค่รูปลักษณ์ภายนอกที่เห็น ก็พาลพาความสดชื่นมาเยือน ด้วยการดีไซน์กระป๋องออกสีฟ้าอมเขียว
พรายฝองเบียร์ท่วมท้น มีฉากหลังเป็นตาลุงหัวล้านที่กำลังจดจ้องอยู่กับฟองเบียร์ที่ประทุขึ้นมา เป็ฯความสดชื่นที่ดูลึกลับเอามาก ๆ จนอยากจะเปิดกินซะตั้งแต่ตอนนี้  Brewdog Semi Skimmed Occultish มีส่วนผสมหลักคือ มอลต์ ข้าวโอ๊ต ข้าวสาลี และ ข้าวบาร์เลย์ หมักบ่มกับส่วนผสมพิเศษอีก 4 อย่างคือ กาแฟ โกโก้ วนิลา และ นม!!!!!! ว้าว นี่ผมพึ่งจะได้มีโอกาสล้ิมลองเบียร์ที่มีส่วนผสมของนม มันจะเป็นยังไงกันหนอ พร้อมกับการรันตีความเป็น Sweet Stout ที่มีดีกรีความแรงอยู่ที่ 8% จะช้าอยู่ไย มาลองลิ้มชิมเบียร์ Brewdog Semi Skimmed Occultish ไปด้วยกันครับ 




.....เบียร์ลอตนี้ เค้าทำมาแบบบรรจุกระป๋องนะครับ เปิดฝาดังแป๊กกกกกกกก กลิ่นที่ลอยออกมาเป็นกล่ิ่นยีสต์เหมือนกลิ่นขนมปังสด พรายฟองสีน้ำตาลเข้มปิดหน้าแก้วเป็นชั้นหนา ตัดกับความลึกลับดำดื่มของสีเบียร์ที่เป็นสีดำเข้ม เป็นเสน่ห์ที่น่าเย้ายวนช่วนให้ดื่มเหลือเกิน เมื่อสูดกลิ่นอีกครั้ง กลิ่นเข้มข้นของกาแฟและโกโก้ลอยเตะจมูก ทุกอย่างผสมกันได้อย่างลงตัว
.
....วินาทีแห่งการสัมผัส พรายฟองนุ่มละเอียด พร้อมกับรสชาติที่ หวาน !!!! หวานจริง ๆ ครับ หวานนำมาก่อน จะว่าไป รสชาติเหมือนกาแฟนม หรือว่านี่คือเบียร์รสกาแฟนมกันแน่ เพราะนมเป็นส่วนผสมอย่างหนึ่งของ Brewdog Semi Skimmed Occultish จึงทำให้เบียร์ตัวนี้มีความนุ่ม แต่ยังคงดีกรีที่เข้มข้นสไตล์ Stout ยกดื่มกันได้ง่าย ๆ แต่ระวังเมาไว เบียร์หวานดื่มง่ายนี่ล้มยักษ์มาหลายรอบแล้ว Brewdog Semi Skimmed Occultish ถือว่า ดื่มง่าย ลื่นคอ แต่ถ้าคนที่ติดความดุดันหนักหน่วง Brewdog Semi Skimmed Occultish คงจะไม่ใช่นักมวยเฮฟวี่เวทที่คิดหมายไว้ในใจ เปรียบแล้วเหมือนนักมวยระดับกลาง ที่มีความครบเครื่องทั้งจังหวะ ความเร็ว แต่ยังมีความหนักหน่วงแฝงเอาไว้อยู่ นับว่า เป้นการทำเบียร์ให้ออกมาได้ลงตัวสุด ๆ ครับ

......Brewdog Semi Skimmed Occultish ทำขึ้นมาเฉพาะกิจนะครับ หมดแล้วหมดเลย ผมลองเข้าไปดูที่เวปของ Brewdog ก็บอกว่า เบียร์ตัวนี้หมดละนะจ้ะ ใครที่รู้จักสายเบียร์ หรือ มีร้านประจำที่พอจะจัดหาเบียร์ตัวนี้ได้ อย่าช้าครับ รีบหาดื่มซะ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความครบเครื่องของเบียร์ ที่มีทั้งความนุ่มละมุนและดุดัน เจือด้วยความอ่อนหวานปนขมเข้ม เป็นความลงตัวอย่างที่สุดของเบียร์จากสกอตแลนด์กระป๋องนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลองลิ้มชิมเบียร์ : TUATARA AMARILLO

ลองลิ้มชิมเบียร์ :Anderson Valley Huge Arker Bourbon Barrel Imperial Stout 13.5%

ลองลิ้มชิมเบียร์ : Stone Enjoy By 07.04.17 Unfiltered IPA